วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รายงาน หลักการตลาด


ชื่อวิชา หลักการตลาด  
รหัสวิชา 3200-1005
ระดับชั้น ปวส.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ, ภาษาต่างประเทศธุรกิจ, การตลาด 


หัวข้อการทำรายงาน
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานด้านการตลาด
วิวัฒนาการทางการตลาด
ความหมายของตลาดและการตลาด
องค์ประกอบหรือส่วนประส่วนประสมทางการตลาด
การสร้างอรรถประโยชน์ให้แก่สิ้นค้า
ความสำคัญของกาตลาด
บทที่ 2 แนวความคิดทางการตลาด 
แนวความคิดทางการตลาดแบบเก่า
แนวความคิดทางการตลาดแบบใหม่
แนวความคิดทางการตลาดแบบเน้นการผลิต
แนวความคิดทางการตลาดแบบเน้นผลิตภัณฑ์
แนวความคิดทางการตลาดแบบเน้นการขาย
แนวความคิดทางการตลาดแบบเน้นการตลาด
แนวความคิดทางการตลาดแบบเน้นการตลาดและสังคม
แนวความคิดทางการตลาดแบบซิมไบโอติค
บทที่ 3 หน้าที่ทางการตลาด
ความหมายของหน้าที่ทางการตลาด
กิจกรรมทางการตลาด
ความสำคัญของกิจกรรมทางการตลาด
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางกาตลาดและ SWOT
จรรยาบรรณด้านการตลาด
บทที่ 4 ตลาด 
ประเภทและความหมายของตลาด
ลักษณะของตลาดผู้บริโภค
หลังเกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดผู้บริโภค
ความสำคัญและประโยชน์จากการแบ่งส่วนตลาด
ประเภทของตลาดอุตสาหกรรมหรือตลาดธุรกิจ
ประเภทของกลุ่มตลาดอุตสาหกรรมหรือตลาดธุรกิจ
ลักษณะของตลาดอุตสาหกรรมหรือตลาดธุรกิจ
บุคคลที่มีส่วนร่วมในการซื้อของตลาดอุตสาหกรรมหรือตลาดธุรกิจ
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อในตลาดอุตสาหกรรมหรือตลาดธุรกิจ
การแบ่งประเภทของตลาดโดยพิจารณาจากการแข่งขันตามหลักเศรษฐศาสตร์
กลยุทธ์การตลาดในการแข่งขัน
บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค
ความหมายและความแตกต่างของผู้บริโภคกับลูกค้า
ประเภทของแรงจูงใจซื้อ
กระบวนการซื้อ
กลุ่มบุคคลที่มีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อ
แนวโน้มเกี่ยวกับนิสัยการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบัน
บทที่ 6 ผลิตภัณฑ์
ความหมายของผลิตภัณฑ์สินค้า
องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์
การแบ่งประเภทของผลิตภัณฑ์
ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์การใช้ตราสินค้าและป้ายฉลาก
กลยุทธ์การใช้บรรจุภัณฑ์ ป้ายฉลากและบาร์โค้ด
บทที่ 7 แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ความหมายและความสำคัญของการพัฒนาผลิภัณฑ์ใหม่
วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
การบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การแบ่งกลุ่มผู้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ไปใช้
บทที่ 8 ราคาและองค์ประกอบเกี่ยวกับราคา
ความหมายและความสำคัญของราคา
วัตถุประสงค์ของการกำหนดราคา
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดราคา
การกำหนดนโยบายราคา
กลยุทธ์การวางตำแหน่งการแข่งขันโดยการใช้ราคาและคุณภาพ
ลำดับขั้นตอนและวิธีการกำหนดราคาหรือการตั้งราคา
บทที่ 9 การจัดจำหน่าย
ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
องค์ประกอบของช่องทางการจำหน่าย
ประเภทของช่องทางการจำหน่าย
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า
การค้าปลีกและประเภทของการค้าส่ง
การค้าปลีกและประเภทของการค้าส่ง
การกระจายสินค้า
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด
ความหมายและความสำคัญของการส่งเสริมการตลาด
องค์ประกอบของการส่งเสริมการตลาด
วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการตลาด
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด
การส่งเสริมการตลาดด้วยการโฆษณา
การส่งเสริมการตลาดด้วยการใช้พนักงานขาย
การส่งเสริมการตลาดด้วยการส่งเสริมการขาย
11 การประยุกต์เทคโนโลยีทางการตลาด
ลักษณะทั่วไป
เทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด
ประเภทเทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด
ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศทางการตลาด
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ประเภทและรูปแบบการให้บริการของ E-COMMERCE
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
ประโยชน์ของการใช้ E-COMMERCE
ข้อจำกัดในการใช้ E-COMMERCE
แนวทางในการพัฒนาการใช้ E-COMMERCE
เรื่องละ850บาทพร้อมส่งไฟล์เป็นไฟล์เวิร์ดและคำนำจัดรูปเล่มเรียบร้อยครับสนใจติดต่อ
Email: snintro@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น