ชื่อวิชา การขายเบื้องต้น
รหัสวิชา 3200-0004
ระดับชั้น ปวส.ภาษาต่างประเทศธุรกิจ, การตลาด, คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
หัวข้อการทำรายงาน
บทที่1.ความสำคัญของการขายและแนวทางความคิดทางการตลาด
• ความหมายและความสำคัญของการขาย
• แนวความคิดเกี่ยวกับการขาย
• หน้าที่ของการขาย
• ความหมายและความสำคัญของการตลาด
• แนวความคิดเกี่ยวกับการตลาด
• หน้าที่ของการตลาด
• ความสัมพันธ์ระหว่างการขายและการตลาด
บทที่2.ประเภทและลักษณะของการขาย
• ประเภทของงานขาย
• ลักษณะของงานขาย
• ประเภทของพนักงานขายตามลักษณะงานขาย
• ความสัมพันธ์ของงานขายกับหน้าที่ของการส่งเสริมการตลาด
บทที่3 ช่องทางการจัดจำหน่าย
• ความหมายและความสำคัญของช่องทางการจัดจำหน่าย
• ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรม
• ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดช่องทางการจัดจำหน่าย
• การตัดสินใจเลือกช่องทางการจัดจำหน่าย
• บุคคลที่เกี่ยวข้องกับช่องทางการจัดจำหน่าย
• ปัญหาของช่องทางการจัดจำหน่าย
บทที่4.การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย
• ความหมายและความสำคัญของการโฆษณา
• วัตถุประสงค์ของการโฆษณา
• ประเภทของการโฆษณา
• สื่อที่ใช้ในการโฆษณา
• ความหมายและความสำคัญของการส่งเสริมการขาย
• วัตถุประสงค์และเป้าหมายของการส่งเสริมการขาย
• ประเภทและวิธีการส่งเสริมการขาย
บทที่5.ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
• ความหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
• ความสำคัญของการมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
• รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
• ประเภทของผลิตภัณฑ์
• ส่วนประสมของผลิตภัณฑ์
• องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์
• แหล่งความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
บทที่6.ความรู้เกี่ยวกับลูกค้า
• ความหมายและประเภทของลูกค้า
• พฤติกรรมของลูกค้าหรือพฤติกรรมของผู้บริโภค
• ความต้องการและแรงจูงใจในการซื้อสินค้า
• ปัจจัยภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมการซื้อ
• กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้า
บทที่7.ความรู้เกี่ยวกับกิจการ
• ความรู้เกี่ยวกับกิจการที่พนักงานขายต้องศึกษา
• แหล่งความรู้เกี่ยวกับกิจการ
• ประโยชน์ของการมีความรู้เกี่ยวกับกิจการ
บทที่8 ความรู้เกี่ยวกับคู่แข่งขัน
• ความหมายและความสำคัญของคู่แข่งขัน
• ความจำเป็นที่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับคู่แข่งขัน
• สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับคู่แข่งขัน
• แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่งขัน
• วิธีการที่พนักงานขายจะชนะคู่แข่งขัน
• ประโยชน์ของการมีความรู้เกี่ยวกับคู่แข่งขัน
บทที่9.เทคนิคการขาย
• ความหมายของเทคนิคการขาย
• ขั้นตอนของเทคนิคการขาย
บทที่10 คุณสมบัติที่ดีของพนักงานขาย
• คุณสมบัติทั่วไปของพนักงานขาย
• คุณสมบัติที่ดีของพนักงานขายที่นายจ้างพึงปรารถนา
• คุณสมบัติที่ดีของพนักงานขายที่ลูกค้าพึงปรารถนา
• ลักษณะของพนักงานขายที่จะชนะใจลูกค้า
• ความรู้พื้นฐานของพนักงานขาย
• เทคนิคของการชนะใจลูกค้า
บทที่11 จรรยาบรรณของนักขาย
• ความหมายและประโยชน์ของจรรยาบรรณ
• จรรยาบรรณและมารยาทของนักขาย
• จรรยาบรรณของนักขายที่มีต่อลูกค้า
• จรรยาบรรณของนักขายที่มีต่อกิจการ
• จรรยาบรรณของนักขายที่มีต่อคู่แข่งขัน
• จรรยาบรรณของนักขายที่มีต่อสังคม
• สาเหตุที่ทำให้นักขายขาดจรรยาบรรณ
• การสร้างเสริมจรรยาบรรณให้กับนักขาย
บทที่12 โอกาสและความก้าวหน้าของอาชีพการขาย
• ความสำคัญของอาชีพการขาย
• องค์ประกอบที่สร้างความสำเร็จให้กับอาชีพการขาย
• ปัจจัยสนับสนุนการประกอบอาชีพการขาย
• โอกาสและความก้าวหน้าสำหรับผู้ประกอบอาชีพการขาย
• เทคนิคการสร้างความสำเร็จในอาชีพการขาย
เรื่องละ800บาทพร้อมส่งไฟล์เป็นไฟล์เวิร์ดและคำนำครับสนใจติต่อ Email: snintro@gmail.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น