วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รายงาน มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน


ชื่อวิชา มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
รหัสวิชา 3000-1606
ระดับชั้น ปวส.ภาษาต่างประเทศธุรกิจ, การตลาด, คอมพิวเตอร์ธุรกิจ


หัวข้อการทำรายงาน
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับมนุษย์สัมพันธ์
ความหมายของมนุษยสัมพันธ์
ความเป็นมาของมนุษยสัมพันธ์
วัตถุประสงค์ของการเรียนวิชามนุษยสัมพันธ์
แนวทางการศึกษามนุษยสัมพันธ์
ความสำคัญของมนุษยสัมพันธ์
ความจำเป็นที่ต้องสร้างและใช้มนุษยสัมพันธ์
เทคนิคการสร้างมนุษยสัมพันธ์
ข้อควรระวังในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
บทที่ 2 ธรรมชาติของมนุษย์
ธรรมชาติของมนุษย์ในแนวความคิดของศาสนา
ธรรมชาติของมนุษย์ในแนวความคิดของนักสังคมวิทยา
ธรรมชาติของมนุษย์ในแนวความคิดของนักจิตวิทยา
ธรรมชาติของมนุษย์ในแนวความคิดของนักมานุษยวิทยา
ธรรมชาติของมนุษย์ตามทฤษฎีการจูงใจในการบริหาร
ความต้องการของมนุษย์ (Human Need)
ทฤษฎีลำดับความต้องการของมนุษย์ (Hierachy of Human Needs)
องค์ประกอบของมนุษย์
ความแตกต่างของมนุษย์
บุคลิกภาพตามแนวพุทธศาสนา
บทที่ 3 การติดต่อสื่อสารเพื่อมนุษยสัมพันธ์
องค์ประกอบของการติดต่อสื่อสาร
สื่อที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร
ประเภทของการติดต่อสื่อสาร
หลักการติดต่อสื่อสาร
สื่อสัมพันธ์โดยอาศัยกิจกรรมต่างๆ
บทที่ 4 การศึกษาตนเองและผู้อื่นเพื่อมนุษยสัมพันธ์
การศึกษาตนเอง
การมองตนเองตามหลักพุทธศาสนา
ภูมิธรรมแห่งการอยู่ร่วมกัน
การศึกษาผู้อื่น
อิทธิพลของการเข้าใจผู้อื่นที่มีต่อพฤติกรรมของบุคคล
อิทธิพลที่เป็นรากฐานในการสร้างความเข้าใจผู้อื่น
การเข้าใจบุคคลที่มีบุคลิกภาพไม่พึงปรารถนา
บทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การปรับปรุงบุคลิกภาพภายนอก
การปรับปรุงบุลลิกภาพภายใน
การปรับปรุงตนเองเพื่อเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
มารยาทสังคมกับการสร้างมนุษยสัมพันธ์
การพัฒนาตนเองในเชิงพุทธธรรม
หลักธรรมที่ทำให้ชีวิตเจริญงอกงาม
หลักธรรมในการดำเนินชีวิตในครอบครัว
หลักธรรมในการอยู่ร่วมกันในสังคม
หลักธรรมเพื่อความเจริญมั่นคงและความสงบสุขของบ้านเมือง
การมีจิตสำนึกเกี่ยวกับการรักษาระเบียบวินัย
บทที่ 6 การนำหลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิตเพื่อเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์
หลักธรรมที่พึ่งนำมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
ความกล้าทางจริยธรรม
ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
ความมีวินัย
ความซื่อสัตย์สุจริต
ความกตัญญูกตเวที
ความมัธยัสถ์
การรู้จักประมาณตนหรือความพอดี
ความมีวิจารณญาณในการตัดสินปัญหาต่างๆ
การเสียสละ
การรู้จักเคารพความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่น
การไม่เบียดเบียนและก่อความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น
หลักธรรมที่ทำให้มนุษยสัมพันธ์ยั่งยืน
หลักธรรมทางศาสนาช่วยเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์
บทที่ 7 มนุษยสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับชุมชน
ระดับความสัมพันธ์
หลักการสร้างมนุษยสัมพันธ์กับบุคคลต่างๆ
การสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลในครอบครัว
การสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลในองค์กร
การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนร่วมงาน
บทที่ 8 การสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
แนวความคิดอันเป็นรากฐานของมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
ลักษณะของบุคคลในองค์กร
ทักษะของผู้บริหารงาน
แรงจูงใจ
หลักการพื้นฐานของการจูงใจ
ศิลปะในการจูงใจ
วิธีการเพื่อให้เกิดแรงจูงใจ
กลยุทธในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
การสำรวจและวิเคราะห์ขวัญของผู้ปฏิบัติงาน
บทบาทของผู้นำ
พฤติกรรมของผู้นำ
การปรับปรุงตัวเองของผู้นำ

เรื่องละ600บาทพร้อมส่งไฟล์เป็นไฟล์เวิร์ดและคำนำจัดรูปเล่มเรียบร้อยครับสนใจติต่อ 
Email: snintro@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น